Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là giải pháp chỉnh nha bằng mắc cài có tính thẩm mỹ cao, hiệu quả nhanh chóng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với thiết kế đặc biệt giúp giảm ma sát khi niềng răng, có thể rút ngắn thời gian thực hiện, duy trì thẩm mỹ trong quá trình niềng răng nên mắc cài sứ tự buộc luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn phương pháp niềng răng này qua bài viết sau.

Bên cạnh niềng răng mắc cài truyền thống, mắc cài sứ ra đời là lựa chọn tuyệt vời khi khắc phục được nhược điểm của mắc cài kim loại. Hơn nữa, với thiết kế tự động trượt cùng chất liệu sứ thẩm mỹ nên loại mắc cài này luôn là nhận được sự chú ý đặc biệt.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc -1
Mắc cài sứ tự buộc có thẩm mỹ cao*

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có hiệu quả gì?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc được thiết kế thêm chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động trên rãnh mắc cài, thay thế cho dây thun ở mắc cài thường. Chốt tự đóng sẽ giúp cố định dây cung một cách chắc chắn, không bị bung khi co kéo các mắc cài không tạo ra ma sát lên răng.

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ tự buộc là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi những hiệu quả nổi trội như:

- Lực tác động lên răng ổn định, có thể giúp răng di chuyển về vị trí mới chuẩn xác. 

- Tính thẩm mỹ cao nhờ mắc cài sứ có màu sắc trùng với màu răng, từ đó người niềng răng có thể tự tin giao tiếp mà không sợ để lộ mắc cài. 

- Mắc cài được làm từ hợp kim và nhiều loại vật liệu vô cơ khác nên chịu lực tốt, rất khó bị phá vỡ.

- Thời gian chỉnh nha ít hơn, số lần tái khám ít hơn, tránh được những sự cố dễ gặp phải khi sử dụng các loại mắc cài truyền thống. Thời gian điều trị có thể được rút ngắn hơn theo chỉ định của bác sĩ hơn các phương pháp niềng răng khác.

- Phần cạnh trơn láng làm giảm cảm giác vướng víu khi ăn nhai, phần nắp có hình vòm cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn.

- Vệ sinh răng miệng dễ dàng, không bị tổn thương niêm mạc miệng.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc -2
Rãnh trượt tự động rút ngắn thời gian niềng răng*

Lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Để có kết quả chỉnh răng như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Trước khi niềng răng

Trước khi niềng răng mắc cài sứ tự buộc cần tìm hiểu kỹ thời gian thực hiện, chi phí và địa chỉ niềng răng tốt nhất. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng trong suốt quá trình. Nên tìm hiểu kỹ trước bác sĩ chỉnh nha bởi niềng răng đòi hỏi kinh nghiệm, tay nghề cao và sự khéo léo. 

Ngoài ra, nên lưu ý đến tính chất công việc, thói quen sinh hoạt, chi phí, điều kiện cá nhân để dưa ra lựa chọn phù hợp và an toàn nhất. 

Trong khi niềng răng

Khoảng thời gian niềng răng mắc cài sứ tự buộc hãy chú ý sinh hoạt, vận động nhẹ nhàng, tránh các hoạt động cần nhiều sức, có sự va chạm,...Vì mắc cài sứ làm bằng chất liệu sứ rất dễ vỡ. Tuy vậy, nếu bạn chọn chất liệu sứ cao cấp thì sẽ hạn chế được tình trạng vỡ, sứt mẻ. 

Hãy chọn ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai như phô mai, bơ, sữa chua, ngũ cốc bột, các loại rau quả, thịt các chế biến dạng mềm. Như vậy sẽ giúp giảm sức nhai của răng, hạn chế tác động lực lên mắc cài, dây cung. 

Khi chăm sóc răng miệng, hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Khi đánh răng nên đánh nghiêng một góc khoảng 45 độ so với bề mặt răng, chải theo chiều dọc từ trên xuống dưới, tránh chải ngang mặt răng để làm sạch răng tối đa. Cần chuẩn bị thêm dụng cụ làm sạch răng dành riêng cho răng đang niềng.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc -3
Duy trì vệ sinh răng miệng khi niềng răng đúng cách*

Sau khi tháo mắc cài

Bạn cần tiếp tục đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ, việc đeo hàm duy trì sẽ tránh được tác động mạnh lên răng, giúp chân răng ổn định tại vị trí mới. Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ kết hợp với duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học. 

Lựa chọn niềng răng mắc cài sứ tự buộc tại địa chỉ niềng răng tốt sẽ giúp cho quá trình thực hiện diễn ra an toàn hơn, hạn chế được rủi ro không mong muốn. Mắc cài sứ tự buộc cũng duy trì thẩm mỹ nên bạn có thể tự tin không sợ lộ mắc cài khi giao tiếp. 

Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top